Bật mí “bí mật” sản xuất túi vải không dệt

Với sự phổ biến của túi vải không dệt trên thị trường hiện nay thì không khó để người dùng có thể có trong tay một sản phẩm túi vải bền đẹp. Đằng sau sự bền đẹp của túi vải không dệt là cả một dây chuyền sản xuất chuyên nghiệp. Cùng khám phá các bí mật đằng sau mẫu túi vải không dệt phổ biến hiện nay đang dần chiếm lĩnh thị trường.

Chuẩn bị nguyên liệu sản xuất túi vải không dệt

Trước khi tiến hành dây chuyển sản xuất túi vải không dệt thì sẽ có bước chuẩn bị nguyên liệu cho quá trình tạo vải không dệt. Các loại xơ cho công nghiệp giấy ,xơ cho công nghiệp dệt và filament (một dạng sợi polyester cơ bản) chính là các nguyên liệu cần chuẩn bị. Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu cần thiết thì vải không dệt sẽ được tiến hành sản xuất qua bốn bước.

Tham khảo: Điểm độc đáo in lụa trên túi vải không dệt.

tui-vai-khong-det-ep-nhiet

Quy trình sản xuất túi vải không dệt

Đầu tiên là bước tạo màng , việc tạo màng được thực hiện bằng nhiều phương pháp như phương pháp ướt , phương pháp khí , SB, MB… Sau đó là giai đoạn dùng máy chải để tạo màng với các hệ máy chải như bông , len ,khí…Bước hai là xếp lớp màng xơ gồm việc xếp lớp ngag , kéo giãn , trộn và uốn màng xơ.

Tin tức: Giới thiệu về túi vải không dệt hiện nay.

bat-mi-bi-mat-san-xuat-tui-vai-khong-det

Bật mí “bí mật” sản xuất túi vải không dệt

Sau khi xếp lớp màng xơ thì bước ba là liên kết màng xơ bằng cách xuyên kim, làm rối thủy lực, hóa học, dùng sóng siêu âm, cán lá, kết dính nhiệt, …Giai đoạn cuối là xử lý hoàn tất bằng cách tráng phủ , đốt, dập nổi, in, dát mỏng.Nếu xét ra thì quy trình sản xuất vải không dệt cũng tương tư như phương pháp dệt vải truyền thống ,điểm khác biệt là trong quy trình bỏ qua giai đoạn dệt.

Như để thể hiện ở bước chuẩn bị nguyên liệu , vải không dệt được tạo thành từ các loại sợi hoặc xơ đồng nhất hoặc không đồng nhất. . Xơ tái chế cũng có thể dùng làm nguyên liệu, giúp tiết giảm chi phí đáng kể. Có rất nhiều cách để tạo ra vải không dệt. Các lớp sợi hay màng xơ sẽ được liên kết bằng phương pháp hóa, cơ hoặc nhiệt.

Quy trình sản xuất túi vải không dệt ngắn gọn và liên tục với dây chuyền gọn nhẹ nên hiệu quả kinh tế của dây chuyền rất cao

tui-vai-khong-det

Với những ưu điểm trong sản xuất và tính năng thì các túi vải không dệt chắc chắn sẽ còn vươn xa trong tương lai và sẽ trở thành sản phẩm được khách hàng ưa chuộng. Bạn có thể tim hiểu một số mẫu túi vải không dệt có sẵn hiện nay đa dạng và nhiều màu sắc lựa chọn. Hoặc truy cập vào website: tuivaikhongdet.info.vn để tham khảo những mẫu túi vải không dệt đẹp nhất hiện nay.